DẠY TRE HỌC ĐỌC

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Trích dch “How to teach your baby to read” ca Glenn Doman.

DY TRE HC ĐC

My tui có th bt đu
Câu h
i này tht thú v.
M
t bà m hi mt nhà tâm lý phát trin tr em ni tiếng là bà nên bt đu dy con khi nào.
Ông h
i ngược li bà “Khi nào bà s sinh con?”
, cháu 5 tui ri”, bà m nói.
“Th
ưa bà, bà hãy v nhà tht nhanh. Bà đã lãng phí 5 năm cuc đi ca cháu”, chuyên gia nói.
Sau 2 tu
i, hc đc s càng ngày càng khó. Nếu con bn 5 tui, thì hc đc vn còn d hơn 6 tui. Bn tui thì càng d hơn, và ba thì còn d hơn na.
M
t tui là tui lý tưởng nht đ bt đu nếu bn mun s dng ít thi gian và năng lượng nht đ dy con bn biết đc. (Bn có sn sàng can đm đ bt đu lúc 8 tháng hoc nếu bn rt thông mình thì bn có th bt đu lúc cháu 3 tháng tui.)
Có hai y
ếu t quan trng trong vic dy tr:
a.Thái đ
và cách tiếp cn
b.C
ch và tiêu chun ca tài liu dy

2 responses »

  1. Tớ thấy ở VN mọi người rất ko thích dạy trẻ con học trước vì sợ khi đi học dễ quá nó sẽ không chú ý, thành thói quen thì sẽ ko theo kịp các bạn khi vào lớp 2.
    Nhưng ở nước ngoài hy vọng người ta sẽ cho trẻ vào lớp trình độ phù hợp, nhảy cóc vài lớp cũng vô tư thì sẽ ko có lý do gì để ko dạy trước cả.
    Theo tớ thì dạy mặt chữ cũng như là dạy trẻ nhận biết vạn vật xung quanh, không nên thiên vị dạy chữ hơn dạy các thứ khác. Dạy viết thì không nên dạy quá sớm, nên dạy vẽ trước thì hơn để tay trẻ cứng cáp, nếu không cách viết sai thì cũng hỏng cả.
    Chủ yếu vẫn là bố mẹ phải cực kỳ chịu khó bỏ thời gian chơi với con. Tớ thấy nhiều người đi làm cả ngày, khi về nhà chơi với con được 15′, rồi ngồi xem TV, máy tính, làm việc, cho con ngồi xem TV để đỡ phải trông…
    Bố mẹ nhà Tú Hằng cố lên nhé 😀

Trả lời

