Cỗ máy thời gian

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn
Cỗ máy thời gian

Tôi vẫn nhớ hồi lớp 5, thấy tôi thích đọc truyện, một người bạn của mẹ tôi đã xếp hàng gần 2 tiếng đồng hồ trước nhà xuất bản Kim Đồng để mua tặng tôi những tập truyện Doremon đầu tiên. Và trong các bảo bối của chú mèo máy, tôi thích nhất hai thứ: chiếc cửa thần kỳ và cỗ máy vượt thời gian.

Chiều nay, nhân lúc con đang ngủ yên, anh thì đã ngồi trên máy bay sang London, tôi tự cho mình giây phút bình lặng nghe nhạc. Trời chớm thu gió hơi se lạnh, nhâm nhi cốc trà nóng, lắng nghe bài Bức thư tình thứ hai của Đỗ Bảo, và thấy như nói hộ câu chuyện của mình:

“Có khi nhìn kim đồng hồ quay.
Em tự hỏi mình, ý nghĩa những phút giây!
Nếu ngày ấy, vào một phút giây khác
Có chắc, mình trông thấy nhau.”

Tự dưng ước có cỗ máy thời gian, để quay về 9 năm về trước.

Không phải để thay đổi.

Mà là để nhìn lại một cô nàng 19 tuổi chưa biết đến cái cầm tay và một anh chàng 25 tuổi đang mồ côi người yêu bên Sydney.

Và nhìn lại “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy”.

Trả lời

