Cuộc sống ở Luxembourg (p1)

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn
Cuộc sống ở Luxembourg (p1)

Khi “du canh du cư” đến Lux vào năm 2008, thú thực là đầu tiên mình chẳng có mấy cảm tình với đất nước này. Mình đến vào đầu tháng 4, mùa đông giá lạnh vẫn đang tìm cách ở lại. Trời u ám, xám xịt, mưa gió. Ra đường thì toàn biển hiệu tiếng Pháp, lắc đầu ngán ngẩm và thầm tiếc sao ngày xưa ở bên Mỹ không chịu khó đầu tư vào tiếng Pháp hơn (mình học một lớp rồi thôi). Đất nước có thu nhập bình quân cao nhất nhì thế giới này rất sạch sẽ, an toàn, nhưng cái gì cũng đắt đỏ, làm mình lại thầm so sánh với giá cả ở Mỹ.

Rồi mình gặp những người bạn Việt đầu tiên, Tiên, em Hà vẹt, em Thái, những người bạn trẻ trung sôi động. Tiên đa tài thẳng tính tốt tính, biết tiếng Nhật, Anh, Pháp, đai đen karate, Hà vẹt hát hay nói nhanh, nói nhiều, nói to và vô cùng nhiệt tình, Thái xinh ngất ngây gà tây và cũng líu lo không kém Hà. Hai cô đến nhà mình lần đầu tiên mà thấy thân quen như đã gặp từ lâu.

Mình cắp cặp đi học tiếng Pháp. Học được vài tháng thì mình đành để anh ở Lux, qua Anh học thạc sỹ.

Cứ kỳ nghỉ là mình về Lux, và gặp thêm những người bạn Việt mới. Em Trang xinh đẹp thời trang vui tính và trẻ như 9x. Em Quyên xinh như tây và tốt bụng chân thật. Em Nghị 22 tuổi nhưng rất chững chạc vì đã vợ con đề huề. Anh An sành điệu chỉ dùng hàng hiệu, kể chuyện hài mà mặt tỉnh queo trong khi bà con cười đau cả ruột. Em Lam “cô gái đến từ hôm qua” nghệ sỹ, xinh thướt tha, chơi đàn piano làm thổn thức bao con tim. Em Hải vui tính thích véo má trẻ con (mãi sau này mình mới biết). Còn cô Nhiều tuy chỉ gặp cô vài lần nhưng cũng rất quý và thương cô vì cô quá tốt và thích chơi với tụi trẻ chúng mình, trong khi hoàn cảnh nhà cô cũng có chuyện buồn.

Phần 2

4 responses »

  1. Pingback: Cuộc sống ở Luxembourg (p2) « Olive's Blog

Trả lời

