Chả quế

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn
Chả quế

Đúng là khi sống ở nước ngoài, thiếu thốn thức ăn Việt, mới thấy câu “muốn ăn thì lăn vào bếp” chẳng sai. Từ khi có em food processor K700 của Braun (máy xay) về, nhà mình nhộn nhịp hẳn lên với các hoạt động làm giò làm chả. Để tăng khí thế tự cung tự cấp cho bà con xa quê, mình ghi lại kinh nghiệm làm chả quế ở dưới đây:
Để làm giò chả thành công (có độ dẻo, dai), quan trọng nhất là phải đảm bảo độ lạnh cho thịt khi xay. Vì thế trước khi xay, mình cho thịt đã ướp gia vị vào ngăn đá khoảng 2-3 tiếng, sau đó đem xay và quết. Vừa xay, mình vừa cho ít nước đâ lạnh hoặc đá viên (khi quết thi cho nước lạnh thôi). Mình dùng công thức của chị Vân ở gocbep, nhưng sửa đi một số chi tiết:

1) không cho đường

2) thay vì 2 muỗng dầu thì mình cho 1 muỗng, và một ít thịt mỡ và bì lợn (đảm bảo cực ngon)

3) đơn giản hóa quá trình làm (chỉ cho vào ngăn đá 1 lần trong vòng 2-3 tiếng)

3 responses »

  1. Hằng ơi cô tự giới thiệu cô tên là Thanh học K70TTLL cùng lớp với ông Trần Minh Khúc và bà Nguyễn Thị Luyến Hằng có biết 2 nhân vật nổi tiếng này không nếu biết cô sẽ bật mí cho Hằng một ít chuyện vui của hai bạn này.Cô biết trang tuhang do bà ngại Luyến gửi ảnh cháu 2 cháu ngại cho cô.Cô cũng có tâm hồn ăn uống và đi chơi nên đọc trang của Hằng cô thấy hay nên thỉnh thoảng lướt chơi.Cô đi miền nam nước Pháp về mọi người hỏi cô mua quà gì kỷ niệm cho riêng mình cô nói rằng cô có món quà đầy ắp cảm nhận về thiên nhiên,về con người mà không biết chia sẻ ra sao nên khi đọc bài viết của Hằng thấy như mình đang ở MN Pháp dù là thời gian đã lâu.Cô mới có cháu nội được gần 2 tháng nên cũng hay đọc các bài nuôi dạy em bé cô còn bảo con dâu cô vào đọc xem chị có kinh nghiệm gì mà học được không phải trả học phí con ạ.Lần đầu thư cho Hằng cô cháu có gì hay trao đổi nhé chư ngoài thì gặp nhiều rồi nhỉ Hằng có nhớ cô là ai không?bbb…

Trả lời

